Giá quặng sắt nhảy vọt 10% trong vài phút

10/05/2021

Giá quặng sắt hợp đồng tương lai tại Singapore đã tăng hơn 10% để đạt mức cao kỷ lục mới 226 USD mỗi tấn trong phiên giao dịch sáng 10/5.

Đến10h sáng, giá quặng sắt hợp đồng giao ngày 21/6 đạt 226,4 USD mỗi tấn, tăng 21,24 USD so với lúc mở cửa.

Là nguyên liệu để sản xuất thép, nhu cầu quặng sắt tăng mạnh cho "cơn khát" của các nhà mua hàng lớn của Trung Quốc, khiến nguồn cung căng thẳng. Tuần trước, giá quặng sắt đã lần đầu lập kỷ lục khi cán mốc 200 USD mỗi tấn.

"Khu vực này đang rất, rất nóng và khi nào nhu cầu thép của Trung Quốc giảm bớt có lẽ là câu hỏi lớn nhất của năm 2021", Vivek Dhar, Nhà phân tích hàng hóa tại Commonwealth Bank of Australia, nhận định và cho rằng nguồn cung vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu mạnh mẽ đó.

Giá thép tăng nhanh tại Singapore trong phiên giao dịch ngày 10/5. Ảnh:Bloomberg.

Quặng sắt chỉ là một trong những hàng hóa đang tăng giá mạnh mẽ trong những tháng gần đây, bên cạnh đồng hay các loại nông, lâm sản. Chỉ số giá hàng hóa giao ngay của Bloomberg đóng cửa tuần trước ở mức cao nhất trong gần một thập kỷ. Đồng cũng tăng kỷ lục hôm 10/5, đạt 10.500 USD mỗi tấn.

Giá thép đã tăng vọt tại Trung Quốc do xây dựng và sản xuất đang trong giai đoạn cao điểm, nhờ hưởng lợi từ các biện pháp kích thích. Các nhà sản xuất thép ở phần còn lại của thế giới như ArcelorMittal SA cũng đang tận hưởng sự bùng nổ khi thị trường phục hồi sau đại dịch.

"Có khả năng nhu cầu của các nước ngoài Trung Quốc sẽ phục hồi đến mức mà chúng ta cảm nhận được nhu cầu tăng lên trên toàn cầu và khiến nhu cầu quặng sắt vẫn ở mức cao" CBA’s Dhar cho biết.

 

Nguồn: vnexpress.net

 

Copyright 2020 VNSTEEL Thăng Long. All right reserved and Designed by Sudo